एकांती
मी जाऊन बसलो,
हृदयाच्या एकांती !
तव सत्य सापडले,
मज या अवनीवरती !!
मी स्पर्शित होतो,
भाव भावना येथे !
दुःख मूळ जे,
ग्रासित होतो तेथे !
मी शोधित होतो सुख...
या जीवन पुष्पावरती !!
दुःख परागची ते,
चिकटत होते मम पंखा वरती !
मी प्राशीत होतो,
गन्ध-रस तो जेंव्हा !
नकळत तिरके काटे,
बोचत होते तेंव्हा !!
रक्ताच्या दुःखातुनी,
एकांती जाऊन बसलो !
हृदयाच्या अभिसरणातूनी,
सत्य बघतचि रमलो..!!
आत्मप्रवासी
स्वामीं स्वरूप स्वानंद
आध्यात्मिक रसग्रहण
या काव्यातून कवी आपल्या आध्यात्मिक मार्गाचे वर्णन करीत आहेत. त्यासाठी ते एका भुंग्याचे उदाहरण देतात. भुंगा जसा पूर्ण एकाग्र होऊन फुलातील रस शोषून घेतो. ते घेताना त्याला फुलाचे काटे टोचतात, तरी तो एकाग्र चित्ताने त्या फुलातील रस शोषून घेतोच. त्याप्रमाणेच प्रत्येक साधक आपली साधना करताना अनेक संकटांना सामोरे जात असतो. त्याला भौतिक दुःखांचा सामना करावा लागतो. त्याच्या इच्छा वासना त्याच्या साधनेच्या आड येतात. त्याची मानसिक तडफड सुरु असते. पण गुरूंच्या मार्गदर्शनातून तो आपले मार्गक्रमण करीत असतो.
येथेच त्याच्या निष्ठेचा, त्याच्या श्रद्धेचा कस लागतो. त्याला गुरूवाक्यावर पूर्ण श्रद्धा ठेवून गुरूप्रित्यर्थ समर्पित भाव ठेवावा लागतो. तो शाश्वत सुखाच्या शोधात असतो पण अज्ञान दशेत असल्याने दुःखच वाट्याला येते.
गुरूच्या आशिर्वादातून त्याला सोहम साधनेची खुण समजते. "मी ब्रह्म आहे, सर्वं खल्विदं ब्रह्म" हा बोध त्याला आपल्या अंतरंगात जागृत करायचा असतो. तो साधना करत असतो. ही साधना कुठे बाहेर नाही तर स्वतःच्या अंतरंगातून करायची असते. त्यासाठी तो आपल्या हृदयाच्या एकांतात शिरतो, म्हणजेच आपले आध्यात्मिक हृदय जे आहे (मन,बुद्धी,चित्त, अहंकार),त्याच्या आधारे तो आपली साधना सुरु करतो.
नाभीपासून ब्रह्मरंध्रात, सोहम भाव स्थिर करायला लागतो. मनाची एकाग्रता साधत, तो अग्रबुद्धीच्या जाणिवेतून मन-बुद्धीचे ऐक्य साधतो. येथे त्याच्या अंतरंगात विवेक , वैराग्याच्या जाणिवा स्थिर होतात व चित्त शुद्धी साधली जाते. त्याच्या इच्छा, वासना, त्याचा अहंकार गळून पडतो व तो आपल्या हृदयातील गुरुतत्वाशी एकरूपता साधतो. त्याला आत्मज्ञान झालेले असते. तो गुरुवाक्याचा अनुभव घेत त्यात रममाण होऊन जातो.
हाच त्या साधकाचा सोहम साधनेचा प्रवास आहे. हाच मन पवनाचा अंतरंगातून केलेला प्रवास आहे जो एकांती बसूनच करायचा आहे.
ईश्वर हा निर्गुण आहे ,म्हणूनच ईश्वराचा शोध ही अंतरंगातून करायचा आहे, एकांतात बसून करायचा आहे. साधना ही एकांतात करायची आहे. ईश्वराचे प्रेमस्वरूप स्वतःच्या अंतरंगातून ओळखून लोकांतात येऊन त्याची मुक्त उधळण करायची आहे. हेच ह्या एकांतात केलेल्या साधनेचे फलित आहे.
काव्य रसग्रहण : जयंती यारगोप
( दिव्योन्मेष सत्संग सदस्य, पुणे.)
चंद्र पृथ्वी मनोगत
आकाशाला मिळण्यासाठी,
क्षितिजा चालली धरा ।
फिरून फिरून अज्ञ जाहली,
समजूत काढा जरा ॥
रवी बिंबा कडे पाहुनी हसते,
म्हणे उगा तापसी असा ।
एक्या जागी स्थिर राहुनी,
का रे मलाच त्रासी सदा ॥
चंद्र कोवळा माझा मुलगा,
सर्व जाणतो माझ्या दुःखा ।
आई म्हणुनी लाघव करतो,
आडोशाला रात्र काढतो ।
मायेच्या त्या मुग्ध गारवा,
भरतीच्या त्या लाटा मधुनी ।
ओढ देऊनी जलास भारी,
मलाच रे कुरवाळी ॥
सूर्य नव्हे हा पिताच माझा,
नकोस त्रागा करूस त्याचा ।
तोच जागवी सर्व जीवांना,
परी, तुझाच घेई आधारा ॥
हळूच माझ्या कानी कुंजूनी,
क्षितिजाच्या त्या भ्रमा बोलुनी ।
आकाश रूपे मला दाखवुनी,
कैसे अज्ञाना घालवितो ॥
मम वृत्तींच्या सूक्ष्म जाणिवा,
विशालतेच्या अनंत भावना ।
भाव विभोर मी, ब्रह्मची आता,
दिव्योन्मेषी फिरते ॥
चंद्र न हा गुरुच माझा,
मलाच वेष्टी सदा सर्वदा ।
शीतलता तव आशीर्वादा,
घेऊनी मुग्ध जगते अता ॥
आत्मप्रवासी
स्वामीं स्वरूप स्वानंद
आध्यात्मिक रसग्रहण
हे काव्य एका वेगळ्या स्वरूपात मांडले गेले आहे. एका कौटुंबिक पार्श्वभूमीवर पृथ्वी व चंद्राचे मनोगत व्यक्त केले आहे. माय लेकाच्या संवादातून हे काव्य बहरले आहे.
येथे पृथ्वी चंद्राजवळ आपली व्यथा व्यक्त करीत आहे. ती म्हणते की, मी इतकी फिरते, क्षितिजापर्यंत पोहोचण्याचा प्रयत्न करते पण माझ्या अज्ञानामुळे मला ते आकाश सापडत नाही. पृथ्वी ही पंचमहाभूतांमधील सर्वात जड तत्व आहे. त्यामुळे तेथे पूर्ण अज्ञान आहे.
ती चंद्राजवळ तक्रार करते की, हा सूर्य बघ. एका ठिकाणी स्थिर राहून तो आपला प्रकाश सर्वत्र पसरवतो आहे. आपल्या उष्णतेने मला तापवतो आहे ,त्रास देतो आहे. येथे सूर्याला परब्रह्माची उपमा दिली आहे. कारण तो स्थिर आहे व स्वयं प्रकाशित आहे. पृथ्वीला प्रकृतीची उपमा दिली आहे. ती माते समान सर्व सोसून परत मायेने सर्व जीवांचा सांभाळ करते. पृथ्वी माता पुढे चंद्राला म्हणते, तू माझा मुलगा आहेस. तू माझे सर्व दुःख जाणतोस. म्हणूनच एक आई म्हणून मी तुझ्यावर प्रेम करते. माया करते. तू ते सर्व जाणतोस म्हणून माझ्या आडोशाला राहून मला साथ देतोस. तुझा मुग्ध करणारा गारवा, तुझ्या मुळे होणा-या भरती-ओहोटितून तू जे जलतत्व बांधून ठेवतोस , त्यानेच मला थंडावा मिळतो. शांतता मिळते. तुच मला तुझ्या शांत , शीतल प्रकाशातून कुरवाळतोस ज्याने मी सुखावते.
या तक्रारीवरून एक पुत्र आपल्या मातेला समजावतो आहे. चंद्र पृथ्वीला म्हणतो आहे की, अगं हा सूर्य नव्हे, हा माझा पिता आहे. तू त्याचा त्रागा करु नकोस. ते तुझ्या मार्फतच तुझ्या आधारानेच सर्व जीवांना जीवन प्रदान करतात. सर्वांना उर्जा देऊन त्यांना जिवंत ठेवतात. हे सत्य चंद्र पृथ्वीच्या कानात सांगून तीला असलेली क्षितिजाची भ्रामक कल्पना घालवून तीला सत्य आकाश स्वरूप म्हणजे ब्रह्म स्वरुप दाखवतो. तीचा भ्रम, तिचे अज्ञान घालवतो. पृथ्वीलाही आता सूर्याचे म्हणजेच ब्रह्म स्वरुपाचे ज्ञान होते. तिच्यातील सूक्ष्म अज्ञानी वृत्तींचा नाश होतो व तीला विशाल,अनंत असे ब्रह्म स्वरुप समजते. ती भावविभोर होऊन ब्रह्म जाणिवेशी एकरुप होते. तिच्यातील उठणारा प्रत्येक उन्मेष हा दिव्यत्वाचा अनुभव घेऊनच फिरतो.
येथे पृथ्वीच्या जाणिवांमधे परिवर्तन घडून येते. तीला हे ज्ञान चंद्रामुळे झाले असल्याने ती चंद्राला आपला पुत्र न मानता त्याला गुरु स्थानी बघते. तो गुरु जो नेहमी तीला त्याच्या शितलतेचा आशिर्वाद देत असतो. पृथ्वी देखील आता त्याच्या कृपाशिर्वादाने मुग्ध होऊन आपले जीवन जगू लागते.
या काव्यातून हे ही दाखवून दिले आहे की एक गुरु आपल्या शिष्याला आत्मज्ञाना पर्यंत पोहचवतो पण त्यासाठी वयाची नाही तर पात्रतेची गरज असते. शिष्याच्या वयापेक्षा लहान ही गुरु असू शकतो फक्त त्याला ओळखता आले पाहिजे. त्याला पूर्ण समर्पित होता आले पाहीजे. ह्यातच प्रत्येक जीवाचे कल्याण आहे.
काव्य रसग्रहण : जयंती यारगोप
( दिव्योन्मेष सत्संग सदस्य, पुणे.)
अनुबंध
फुलण्यात माझ्या धुंद होऊनी,
मजला मीच बघत बसे !
रंग रंगातूनी अधीक मोहक,
मीच मजला करीत असे !!
जड दगड तोही मजला,
आधार होऊनी हात धरे!
मीच त्याचे वस्त्र होऊनी ,
शृंगार साज चढवीत बसे !!
बंध आमूचा मुळातूनी,
एकभाव फुलवीत असे!
तोच तो मुग्ध होऊनी ,
माझ्यातुन उमलत दिसे!!
त्याचेच रंग ते,
बीज होऊनी मी दिसे !
दगड तो ही पहाड बनुनी,
मज जीवनी आधार असे !!
फुलाच्या त्या गंध कोशी,
अनुबंध तो वसत दिसे!
एकरूपतेत विविध होऊनी,
सुसंवाद तो घडत असे !!
मीच माझ्या जीवनी ,
विचार हा करीत नसे !
माझ्या त्या कोषा मधूनी ,
ईश्वर बघ तो डोलत दिसे !!
आत्मप्रवासी
स्वामीं स्वरूप स्वानंद
आध्यात्मिक रसग्रहण
पावसाळ्यात जसे आपण बघतो की एक सुंदरशी नाजूक वेल, डोंगराच्या कडेकपारीत घट्ट रुजते, फुलते, बहरते व आपला सुगंध सर्वत्र पसरवते. आपण बघतो की मोठे वृक्ष वादळात उन्मळून पडू शकतात पण ही छोटीशीच वेल त्या कड्याला घट्ट धरून ठेवते. हाच त्या लता व डोंगर कड्याचा प्रेमळ अनुबंध असतो. हेच उदाहरण देत कवी येथे स्वतःचा व आपल्या गुरूचा (आत्म्याचा,ईश्वराचा) प्रेमळ अनुबंधाचे वर्णन करत आहेत.
ते सांगतायेत की गुरूच्या मार्गदर्शनातून साधना करत(सोहम साधना) जशी जीवनाची वाटचाल सुरू होते व त्यातून अनेक अनुभव घेत मी स्वतःला ,आत्मस्वरूपाला समजून घेतो व समृद्ध होतो तेव्हाच हा अनुबंध घट्ट होतो. ह्या मार्गावरचा दगड म्हणजे कुटस्थ ईश्वराचे गुरू स्वरूप हाच माझा आधार आहे. तोच माझा हात धरून मला चालवत आहे. मी त्याच्या शेल्याचे टोक इतके घट्ट धरले आहे की मी त्याचे वस्त्रच झालो आहे. मी त्याच्याच रंगात रंगून गेलो आहे. आमच्यात इतकी एकरूपता आहे की माझ्या अंतरंगातून त्याचे षट्गुण (श्री, ज्ञान,औदार्य, वैराग्य, ऐश्वर्य) उमलत आहेत, प्रगट होत आहेत. त्या ईश्वराची खूण (मी ब्रह्म आहे, सर्वंम खल्विदं ब्रह्म) माझ्या अंतरंगात बीज बनून वसते, रुजते. ते आत्मस्वरूप जाणल्यावर त्याच्याशी जो अनुबंध निर्माण होतो तोच माझ्या जीवनाचा आधार असतो, तोच जीवनाला आकार देतो. मी माझ्या आत्मस्वरूपाशी इतका एकरूप आहे की त्याचे गुण (एकरूपता, विविधता, सुसंवाद) तेच माझ्या व्यक्तीमत्वातून प्रगट होतात. हा अनुबंध इतका घट्ट आहे की तो ईश्वरच त्याच्या या गुणांची उधळण माझ्या व्यक्तीमत्वातून करतो व ते बघत असताना स्वतःच्या लीलेवर मंत्रमुग्ध होऊन डोलतो व स्वतःचा आनंद व प्रेम व्यक्त करतो.
हरी ऊँ तत् सत्...
काव्य रसग्रहण : जयंती यारगोप
( दिव्योन्मेष सत्संग सदस्य, पुणे.)
दिगंतरी
तूच मजला घेऊन जा रे,
हृदयाच्या अंतरी!
अंतरातुनी सहज जाणीवे,
आत्मप्रकाशी दिगंतरी!!
तूच तो रामदूत ना रे,
प्राणासी तू विशुद्ध करी!
ज्ञानातून तो स्वयें प्रकाशे,
भक्तीतून तू उड्डाणं करी!!
एकादशी या एकच भावे,
गुरुस्वरूप ते भावतसे!
विटी उभ्या त्या रंग भरोनी,
पांडुरंग तो विशुद्ध दिसें!!
पुरुषोत्तमही तूच का रे...
क्षरा-क्षरी तू पार दिसें !
सोहम सिद्धे स्वरूपानंदे,
स्वानंदी मी रमत असे!!
आत्मप्रवासी
स्वामीं स्वरूप स्वानंद
आध्यात्मिक रसग्रहण
या काव्यातून स्वामी स्वरूप स्वानंद हे आपल्याला आपल्या गुरूस्वरूप जाणून घेण्यासाठी मार्गदर्शन करत आहेत. हे गुरूतत्व आपल्या चिदाकाशात स्थित आहे ,ते क्षितिज आपल्याला शोधायचे आहे व ते शोधण्याचे मार्ग या काव्यातून सांगितले आहे.
ते सांगतात की ब्रह्मरंध्रात स्थित असलेले आत्मतत्त्व हे सदच्चिदानंद स्वरूप आहे.आपल्या साधनेतून आपल्या जिवाला या आत्मतत्त्वाशी एकरूपता साधायची आहे.त्यासाठी ते प्रथम हनुमंताला पूर्ण समर्पित होऊन प्रार्थना करतात की तूच मला मार्गदर्शन करून माझ्या अंतरंग चतुष्टयची ओळख करुन देतोस. तूच माझ्या हृदयाच्या गाभाऱ्यात मला घेऊन जातोस ज्याच्या आधारे मी माझ्या मन-बुद्धीच्या जाणीवांना अग्री करून माझ्या चित्तापाशी त्यांचे समत्व साधतो ,व त्यातूनच चित्ताची शुद्धी होते. चित्त शुद्धी होते तेव्हा माझ्यात विवेक व वैराग्य बाणवले जाते व मी आज्ञाचक्रापाशी तुझ्या जाणिवांशी एकरूप होऊन जातो.येथे मला माझ्यातील आत्मप्रकाश दिसतो व या शून्य अवस्थेत, मी माझ्या क्षितिजापर्यंत पसरलेल्या आत्मप्रकाशात न्हाऊन निघतो,तुझ्याशी एकरूप होऊन जातो.
हनुमंत हाच मार्गदर्शक असल्याने हनुमंताला ही गुरू स्थानी मानतात व त्याचे स्मरण करून म्हणतात की तूच तो रामदूत आहेस, तो प्राण आहेस जो सतत नाभीपासून ब्रह्मरंध्रात फिरत आहे व हा रामदूत ,सोहम साधनेतून त्या प्राणाला विशुद्ध चक्रापाशी गुणसाम्य अवस्थेत आणतो. येथे आत्मज्ञान होते व साधकाला आज्ञाचक्रापाशी गुरूतत्वाची जाणीव होते व तो त्या ज्ञानप्रकाशात बुडून जातो. ह्या विशुद्धचक्रापाशी त्याला हनुमंताच्या रूद्र स्वरूपाची ओळख होते व हा रूद्र त्याच्या उड्डाणातून साधकाला त्याच्यातील आत्मतत्व, शिवतत्वा पर्यंत नेऊन पोहोचते करतो. येथे "ऊँ रुद्राय शिवाय रामदूताय" ह्या मंत्रजपातून शिवतत्त्वापर्यंत म्हणजे गुरूपर्यंत, आपल्या क्षितिजापर्यंत पोहोचण्याचा मार्ग दाखवला आहे.
पुढे ते सांगतात की एकादशीला जसे भगवान विष्णूची उपासना केली जाते व त्या तिथीला अनुसरून जसे साधक आपल्या पंचज्ञानेंद्रिय, पंचकर्मेंद्रीय व एक मन असे अकरा तत्त्वांना आपल्या ताब्यात ठरतो, त्यावर विजय मिळवतो तेव्हा तो त्या विष्णूशी म्हणजेच आपल्या औटपिठी विटेवर उभा असलेल्या विठ्ठलाशी ,म्हणजेच आपल्यातील पुरूषोत्तमाशी एकरूप होतो,जे साधकाला गुरुस्थानी आहे. हा पुरूषोत्तम म्हणजेच कृष्ण आहे जो आपल्या अनेक रंगांनी ह्या विश्वात अघटित घटना घडवत आहे. साधक त्याच्या ह्या रंगात रंगून कृष्णमय होऊन जातो.
शेवटी साधक सांगतात की तो पुरूषोत्तम हेच ते आत्मतत्त्व आहे,तेच गुरूतत्व आहे जे क्षर अक्षराच्या परे सदच्चिदानंद स्वरूपात आपल्या चिदाकाशात स्थित आहे. ते प्रकृतीच्याही परे निरंजन अवस्थेत, अलिप्त, अनासक्त अशा स्वरूपात आहे.
स्वामी स्वरूप स्वानंद शेवटी सांगतात की ह्या सोहम साधनेतून ही सिद्ध अवस्था प्राप्त करून मी आपल्या गुरूंच्या अंतःकरणात म्हणजेच स्वामी स्वरूपानंदांच्या हृदयात राहून स्वरूपाच्या आनंदात रममाण होत आहे.
अशा तर्हेने स्वामी आपल्या अंतरंगातील गुरूतत्वाचा शोध घेण्याचा व तेथपर्यंत पोहोचण्याचा म्हणजेच आपल्या क्षितिजापर्यंत पोहोचण्याचा मार्ग ह्या काव्यातून स्पष्ट करतात.
काव्य रसग्रहण : जयंती यारगोप
( दिव्योन्मेष सत्संग सदस्य, पुणे.)
अघटित विश्व
अघटित विश्वे घटी निर्मुनी,
घटी घटी त्या स्वयें बांधुनी।
कटी करी त्या विटी उभारुनी,
तुझे पटुत्वची विश्वे मोहरी।।
तंत्रे तुझिया यंत्रे बनवुनी,
नियत मंत्री त्या सुत्रे बांधुनी।
चित्र-विचित्रे चित्रित करुनी,
विश्वे सुनियंत्रित करसी।।
सूक्ष्म शक्ती त्या सूक्ष्म विचारे,
सूक्ष्मतर त्या सूक्ष्मा विस्तारे।
अती सूक्ष्मी त्या सर्व प्रसवे,
नाम-रुपी त्या सर्व आधारे।।
सत्य कृत्य ते असत्य भासूनी,
अमर्त्यास ते मर्त्य जाणूनी।
प्रकृतीतच विकृती भरुनी,
ज्ञाना अज्ञाना फुलवी।।
शुद्ध स्फटिकी त्या अरूपा जाणूनी,
रंगी तव त्या रूपा भारुनी।
विश्वरूपी त्या स्वरूपा समजूनी,
ज्ञानी, आत्मरुपा पाहतो।।
डॉ सुधीर पांडे
दिव्योन्मेष सत्संग
हे क्षणानो पुण्य द्या
हे क्षणांनो पुण्य व्हा,
जीवनी माझ्या समृद्ध होउनी,
ईश्वराला भेटवा...।।
हे क्षणानो पुण्य द्या....
जीवनी माझ्याच असती
विखुरलेल्या भावनांची।
अपेक्षतेला बाजू करोनि,
नैष्कर्मी त्या सजवा....।।
अज्ञान हे मलाच ग्रासी,
पसरलेल्या जगास मानी।
अंधार तो सावरोनी,
सत्य ते ची दाखवा.....।।
अहंकार हे माझ्या स्वरूपी,
विसरल्या जीवास मानी।
"मी" त्या पूर्ण मावळी,
आत्मरुपा त्या दर्शवा...।।
बुद्धीस त्या ज्ञानी जीरोनी,
भटकल्या मनास भरोनी।
चित्तास त्या शुद्ध करोनि,
परब्रह्म भेटावा....।।
हे क्षणांनो पुण्य द्या...।।
डॉ सुधीर पांडे
दिव्योन्मेष सत्संग
प्रार्थना
हे पांडुरंगा.....!!
तुझ्या अरूपाच्या रूपातील एक ज्ञानयुक्त चैतन्य मय जाणीव माझ्यात उन्मेषीत कर!
तुझ्या सत्-चित्-आनंद स्वरूपातील अनंत, परमप्रेमस्वरूप या ब्रह्माण्डा मध्ये प्रवाहीत आहे.
हे माउली..!
या परमप्रेम स्वरूपातील प्रेमाचा एक थेंब माझ्या अंतःकरणात गोठून जाऊ दे. त्या एका थेंबाच्या विशुद्ध स्फटिक स्वरूपातून स्पर्शीत होणारे माझे समग्र व्यक्तिमत्व ज्ञानाच्या जाणिवेतून पुलकित होईल.
हे पांडुरंगा....
माझ्यातील स्थूल,सूक्ष्म, कारण तथा महाकारण देहातील परिवर्तन स्थायी स्वरूपात मीच बघेन...!
माझ्यातील सर्व अज्ञान जाणीवांचे स्वरूप पालटून जाईल व तेथे ज्ञानाचा प्रकाश प्रस्फुटित होऊन धवल प्रकाश कोंदाटेल..तुझ्यातील अतिचेतन स्पर्शाने माझ्यातील परिवर्तन तूच घडव.
हे विठ्ठला, दयाघना.. तूच माझा राम व तूच माझा कृष्ण....तूच तर निर्गुण, सद्गुरु स्वरूप परब्रह्म!!
अनंत कोटी ब्रह्माण्डाचा तूच तर नायक...या सम्पूर्ण विश्वाला आपल्या केवळ दिप्तीने तू प्रभावित करतोस.....
हे विश्वातीता, प्रार्थना एकच.......
तुझ्या या "एकल्या-एक-दशेत" मला समाविष्ट कर. मला तू कर!!
मी माझे मावळो सर्व,
तू तुझे उगवो अता।।
डॉ सुधीर पांडे
दिव्योन्मेष सत्संग
देवघरातील पूजा
असा कसा तू येतो,
आणि भाव लावुनी जातो।
देवघरातील फुलां मधुनी,
हळूच बोलत असतो।।1।।
मुग्ध फुलांच्या स्निग्ध रंगी तू,
पराग होउनी वसतो।
सुक्ष्मा मधुनी गंध उधळुनी,
बेरंगी तू सजतो।।2।।
प्रतिमेच्या त्या मूर्त स्वरूपी,
अमूर्त तू कसा असतो।
जसा दिससी तसाच नससी,
अनुभव ज्ञाना येतो।।3।।
गणेश रूपे जरी बांधिले,
ज्ञान स्वरूपी अससी।
देवघरातून जरी बसविले,
मूलाधारी वससी।।4।।
अन्नपूर्णा तू जरी भासे,
शक्तीरूपीणी अससी।
जगदम्बाच स्वरूप तव ते,
अपरे मध्ये दिससी।।5।।
अज्ञ स्वरूपी माये भरुनी,
मलाच दूर करसी।
परम प्रेम तव चित स्वरूपा,
कोषी लपविसी।।6।।
कृष्ण रूपा तव प्रेमे भावे,
पूजन त्वा करतो।
विष्णू स्वरूपी अतिमानसी,
पुरुषोत्तम तू असतो।।7।।
देवघरातील तव स्वरूपा,
कसा जाणू मी आता।
उदबत्तीच्या द्वैत सुगन्धी,
अद्वैत्वा समजू कसा आता।।8।।
निरंजनाच्या ज्योती मधुनी,
आर्त भावी पूजितो।
कापराच्या मम क्षणिक जीवनी,
ज्ञाना-विज्ञाना भावतो।।9।।
डॉ सुधीर पांडे
ज्ञानेश्वरी सत्संग
सत्य क्षण ते आले
शब्दांच्या फटी मधुनी क्षण गेले,
हसतच गेले निसटत गेले!
“नामाच्या” बांधा मधुनी क्षण आले,
हसतच आले एकरूप ते झाले!!
जीवनाच्या चाली मधुनी क्षण गेले,
रडतच गेले हरवत गेले!
देवाच्या सख्यत्वातुनी क्षण आले,
फुलतच आले, खुलवत आले!!
मी-माझ्या संकल्पातुनी क्षण गेले,
रागावुनी गेले, कोमेजुन गेले!
“मावळतीच्या” स्फुटा मधुनी क्षण आले,
मोहरून गेले, सत्य बांधुनी गेले…
सत्य दाखवुनी गेले…!!
डॉ सुधीर पांडे
(दिव्योन्मेष सत्संग)
अवधुता रे तव रूपासी
अवधुता रे तव रूपासी,
पाहुनी मी गमतो।
गुरुरुपे रे , तुज स्मरोनि,
भाव पुष्प ठेवितो।।
अचिंत्य तू रे , चिंतनी तव,
जीवनी फुलतो।
विश्वातीता तुज आठवोनी,
मज समर्पित करतो।।
‘संसार तम’, तू रे सूर्या,
“रु”कारातुनी तेज दावीसी।
“गु”कारच त्या माझ्या रूपा,
विज्ञानी करिसी।।
ज्ञानस्वरूपा हे गुरुदेवा,
अधिक ते, नकळे आता।
त्रिगुणातीता, विशुद्धरूपा,
व्योमातीता निरंजना।।
भावातीता, ध्यानी मजला,
संसारार्णवी सेतू सजवुनी।
चिदाकाशी स्फटीक तव रूपा,
आनंदी त्या स्थिर करी।।
अचल तू , तर चलहि तुही,
दूर असोनि जवळी राही।
मम हृदयी त्या वास करोनी,
वैराग्यातून विवेक साधी।।
तूच ब्रह्म तू, परब्रह्म तू,
परमेश्वर तू, सद्गुरूच असशी।
मम जीवाला, आत्म्या मधुनी,
तव स्थान ते दावीसी।।
डॉ सुधीर पांडे
दिव्योन्मेष सत्संग
शिव-विष्णू हृदय
शिव हृदयी त्या विष्णू वसे,
विष्णू हृदयी त्या शिवची असे।।
रुद्राच्या त्या भावा मधुनी,
श्वास सतत तो चालत असे।
सुषुम्ने मधुनी लय साधुनी,
चन्द्र-सूर्यही लोपतसे।।
शिव हृदयी त्या राम वसे,…
आज्ञाचक्री वेध घेऊनी,
विवेक-वैराग्ये तो उमटे।
सूक्ष्म-सूक्ष्मतम जाणिवेतुनी,
गुरु स्वरूपी तोचि असे।
शिव हृदयी त्या राम वसे..
आज्ञाचक्री श्यूनी पावुनी,
शुद्ध जीवनी राम वसे।
निःश्यून्याच्या भुमिके मधुनी,
विशुद्ध जीवनी कृष्ण असे।।
शिव हृदयी त्या कृष्ण वसे…
राम वसे तो कृष्ण दिसे,
कृष्ण दिसे तो राम नसे।
महाश्यूनी त्या विश्व बीजाते,
राम-कृष्ण हि हरीची असे।।
शिव हृदयी त्या विष्णू वसे,
विष्णू हृदयी त्या शिवची असे।।
डॉ सुधीर पांडे
दिव्योन्मेष सत्संग
अश्रू
अश्रूंच्या दवबिंदूतून
भाव जव उठतो,
आक्रंदित हृदयाच्या
शब्दातून बोलतो।
काळाच्या वळणावरती
अश्रुबिंदू तो आला,
चिंचोळ्या मार्गातुनी
हृदय हेलावुनी गेला।
तो काळ हि क्षण क्षण आला
त्या अश्रूच्या दवबंदुला,
हलकेच पुसुनी सरला
प्रश्न ठेवोनी गेला।
हे हृदय का ते हलले?
डोळ्यात अश्रू का थबकले?
हा काळ येऊनि गेला,
मम भावना आक्रन्दूनी गेला।
हा काळच चालत आला,
मम दुःख घालवुनी गेला,
मी आधीन कुणाच्या असतो
दैवाधिनच मला जाणवतो।
जे दुःख, दुःख म्हणुनी आले,
ते भ्रमची ठरतच गेले,
अज्ञाना मधुनी माझ्या
सुख-दुःख भोगीत आले।
मी जाणुनी “स्व” ला जगतो
मी ईश्वर म्हणुनी असतो,
त्रयस्थ होऊनि बघतो
अश्रुतही आनंद सजतो।
डॉ सुधीर पांडे
दिव्योन्मेष सत्संग
अध्यात्म वाट
हा कोण चालला घेऊन ओझे खांद्यावरती,
कुठे जायचे कसे जायचे या रस्त्या वरती।
अज्ञानातून मार्ग काढित ज्ञान ची राहे पुढती।।धृ।।
ओझ्या खाली दबत, चाल जाहली मंद,
तरी मनातून उठतच होता एकच आक्रन्द।
का नच मज मजला, न कळे हे आता,
का दूर राहिला छिद्रा मधील किरण तो आता।
तो किरण अवचित होता या स्थानी,
मम चित्ताला, स्पर्शित करुनी जाई।
तो प्रकाश होता, शांत-स्वस्थ गुरुमध्यस्थ,
जणू मला करतच होता निश्चित मार्गस्थ।।
गुरू वचने विश्वास ठेवूनि जगणे,
ओझे रिते करीतच आता क्रमणे।
तो येईल आता वाट पाहतो आता,
विश्वासें बघ उगवेल नव पहाट हि आता।
मी चालत होतो श्वासा श्वासा मधुनी,
उतरत होतो क्षण क्षण कर्मा मधुनी,
मी होऊ पाहिले विलग प्रपंचामधुनी,
तव, आठवणीने दाटून आलो हृदया मधुनी।।
क्षण एकचि राहे सदैव माझ्या सामोरी,
भाव एकचि राहो तुला न विसमरोनी।
मम कर्मात जडावा तव प्रेमाचा सुगन्ध,
हृदयातून जुळवा तुझाच रे अनुबंध।
मम बुद्धीने जाणून घ्यावे तुज सर्वस्व,
मनातीत होऊनि बुद्धीने गमवावे वर्चस्व।।
श्वासाच्या रोधाने मन-बुद्धी व्हावी भ्रुमध्यस्थ,
सोहम च्या अजपातुनी गाठावा कुटस्थ।
विहंगमातुनी थेट लक्षावे ते अलक्ष्य,
हेचि साधन करीत असावे बाकी ते दुर्लक्ष्य।
तत्परतेने लक्ष असावे चिदाकाशी अव्यक्त,
हेच सांगे गुरू तो मजला रहा साधनी आसक्त।।
डॉ सुधीर पांडे
दिव्योन्मेष सत्संग
शोध आनंदाचा
दुःखाच्या कारणासाठी,
आनंद शोधित होतो,
वृतींच्या हिंदोळ्यावरती,
आघात मांडीत होतो!
सक्तीच्या माध्यमातून,
देवाला पूजित होतो,
कर्माच्या मार्गातुनी,
दुःखच जोडित होतो!!
अनुतापाच्या अग्निवरती,
दुःख भाजुनी जगलो,
अनासक्तीच्या सुता मधुनी,
पूजा बांधीत रमलो!!
वृतींच्या दुर्लक्षातुनी,
आनंद वहातच आला,
जव दुःख दमले होते,
आनंद डोहातच होता!!
डॉ सुधीर पांडे
दिव्योन्मेष सत्संग